Learning Log 2
Learning Log 2
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management For Early Childhood
Science Experiences Management For Early Childhood
วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
มีการแบ่งกลุ่มเพื่อมอบหมายงานศึกษาเพื่อนำเสนอต่อไป
⧪งานชิ้นที่1 แบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ 5คน เพื่อศึกษาสถานที่ดูงานแล้วมานำเสนอสถานที่ ที่กลุ่มตนเองสนใจ เรียนรู้วิทยาศาสตร์อะไรบ้างที่ได้จากสถานที่นั้นๆ ประโยชน์ต่างๆ
⧪งานชิ้นที่1 แบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ 5คน เพื่อศึกษาสถานที่ดูงานแล้วมานำเสนอสถานที่ ที่กลุ่มตนเองสนใจ เรียนรู้วิทยาศาสตร์อะไรบ้างที่ได้จากสถานที่นั้นๆ ประโยชน์ต่างๆ
⧪งานชิ้นที่2 แบ่งกลุ่มออกเป็นกลุ่มละ 4คน เพื่อศึกษาตามหัวข้อดังนี้
➤ความหมายความสำคัญของวิทยาศาสตร์
➤พัฒนาการเด็กปฐมวัย
➤จิตวิทยาการเรียนรู้
➤แนวคิดของนักการศึกษาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
➤หลักการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์
ข้อมูลทั้งหมดต้องมีอ้างอิงจากหนังสืออย่างน้อย5เล่ม จากนั้นสรุปเป็นความคิดของกลุ่มตนเองแล้วมานำเสนอให้เพื่อนและอาจารย์ฟังคาบเรียนหน้า นำเสนอออกมาในรูปแบบของ power point
➤ความหมายความสำคัญของวิทยาศาสตร์
➤พัฒนาการเด็กปฐมวัย
➤จิตวิทยาการเรียนรู้
➤แนวคิดของนักการศึกษาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
➤หลักการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์
ข้อมูลทั้งหมดต้องมีอ้างอิงจากหนังสืออย่างน้อย5เล่ม จากนั้นสรุปเป็นความคิดของกลุ่มตนเองแล้วมานำเสนอให้เพื่อนและอาจารย์ฟังคาบเรียนหน้า นำเสนอออกมาในรูปแบบของ power point
➤ความหมายความสำคัญของวิทยาศาสตร์
Adoption (การนำไปใช้)
นำไปเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่บูรณาการเข้ากับการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Assessment (การประเมิน)
ตนเอง: ไม่ค่อยตั้งใจฟังอาจารย์เท่าที่ควร
อาจารย์: อธิบายงานแต่ละชิ้นอย่างละเอียด
บรรยากาศ: เพื่อนบางกลุ่มคุยกันค่อนข้างเสียงดังทำให้ไม่ค่อยได้ยินสิ่งที่อาจารย์พูด
Vocabulary (คำศัพท์)
Early Childhood = เด็กปฐมวัย
การจัดประสบการณ์ = Experience management
จิตวิทยา = Psychology
เด็กก่อนวัยเรียน = Pre-school child
หลักสูตร = Curriculum
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น