Learning Log 12
Learning Log 12
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management For Early Childhood
Science Experiences Management For Early Childhood
วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2560
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
วันนี้อาจารย์ได้ทำการตรวจบล็อก พร้อมทั้งตรวจVDOการทดลองวิทยาศาสตร์ มีการทำความเข้าใจร่วมกันในเรื่องของปีญหาที่พบในการทำการทดลองวิทยาศาสตร์ อาจารย์ได้ให้ข้อแนะนำและข้อควรปรับปรุงต่างๆ เพื่อที่เราจะได้นำมาเพิ่มเติมหรือปรับปรุงVDOการทดลองวิทยาศาสตร์
อาจารย์ได้มอบหมายงานให้ทำแผนผังความคิดของกรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัย
สาระที่ควรเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ.2546
1.เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
2.เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก
3.ธรรมชาติรอบตัว
4.สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
1.เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
2.เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก
3.ธรรมชาติรอบตัว
4.สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
กรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยแบ่งเป็น 8 สาระ
สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
สาระที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
สาระที่ 3 สารและสมบัติของสาร
สาระที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
สาระที่ 5 พลังงาน
สาระที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
สาระที่ 7 ดาราศาสตร์และอวกาศ
สาระที่ 8 ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Know lead (ความรู้ที่ได้รับ)
สาระที่ควรเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ซึ่งได้แก่ เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก เรื่องราวเกี่ยวกัับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก ธรรมชาติรอบตัว และสิ่งต่างๆรอบตัว โดยนำกรอบมาตรฐาน 8 สาระที่จำเป็นต้องเรียนรู้ในชั้นประถม มาบูรณาการการเรียนรู้เพื่อให้นำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Adoption (การนำไปใช้)
สาระที่ควรเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยมีความสำคัญสำหรับการนำไปใช้ในกระบวนการการเรียนการสอนในวิชาวิทยาสาสตร์อย่างมากเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ให้กับเด็ก
Assessment (การประเมิน)
ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา เมื่อไม่เข้าใครหรือสงสัยจะยกมือถาม
เพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจในเรื่องคำแนะนำการทำมายแมพ
อาจารย์ : ให้คำแนะนำเรื่องการใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
เพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจในเรื่องคำแนะนำการทำมายแมพ
อาจารย์ : ให้คำแนะนำเรื่องการใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
Vocabulary (คำศัพท์)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น