วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

Learning Log 4

Learning Log 4


Learning Log  4
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management For Early Childhood
วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560

Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
จับกลุ่มกลุ่มละ 4-5 คน เพื่อทำการทดลอง โดยมีอุปกรณ์คือขวดน้ำ 2 ใบ

 เจาะรูที่ก้นขวดน้ำทั้ง 2 ใบ โดยขวดใบที่   1

เจาะที่ใต้ก้นขวด ขวดที่2เจาะข้างขวด3รู

ผลการทดลองขวดที่1 เจาะรูที่ก้นขวด คือ
เมื่อปิดฝา น้ำจะไม่ไหล


เมื่อนำน้ำใส่ขวดแล้วเปิดฝาปรากฏว่าน้ำไหลออก

ผลการทดลองขวดที่2 เจาะรูข้างขวด คือ
ปิดฝาปรากฏว่าน้ำค่อยไหลออกจากรูที่อยู่บนสุด ไล่ลงมารูตรงกลางและรูล่างสุด



 ขวดแล้วเปิดฝาปรากฏว่าน้ำไหลออกมาตามรูที่เจาะจากรูบนสุด

            ไล่ลงมารูตรงกลางและรูล่างสุด โดยลักษณะการไหลของน้ำเป็นสายพุ่งออกจากรู


Know lead (ความรู้ที่ได้รับ)
  จากการทดลองสรุปผลได้ว่าเมื่อเราเปิดฝาขวดน้ำทำให้น้ำไหลผ่านได้ดีกว่าตอนปิดฝา เพราะเมื่อปิดฝาอากาศได้เข้าไปแทนที่น้ำ ทำให้น้ำหยุดไหล

Adoption (การนำไปใช้)
การทดลองนี้เราสามารถนำไปทำเป็นอุปกรณ์ใช้ในการรดนำต้นไม้ได้ เพราะเราสามารถควบคุมการไหลของน้ำโดยการเจาะรูให้มากขึน

Assessment (การประเมิน)
ตนเอง   : เข้าเรียนตรงเวลา มีความสนใจเพราะเกี่ยวกับการปฏิบัติและลงมือทดลองด้วยตนเอง
เพื่อน    : เข้าเรียนตรงเวลา เมื่อเพื่อนสงสัยการทดลองว่าการเจาะรูในตำแหน่งที่แตกต่างกันมีผลต่อต่อการไหลของนำหรือไม่ เราก็จะเริ่มทำการทดลองเพื่อให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
บรรยากาศ: เพื่อนทุกคนตั้งใจและมีส่วนร่วมกับการทำการทดลอง

Vocabulary (คำศัพท์)
การไหลของน้ำ = water flow
การสังเกต = observation



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น