Learning Log 4
Learning Log 4
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Experiences Management For Early Childhood
Science Experiences Management For Early Childhood
วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
➤ จับกลุ่มกลุ่มละ 4-5 คน เพื่อทำการทดลอง โดยมีอุปกรณ์คือขวดน้ำ 2 ใบ
➜ เจาะรูที่ก้นขวดน้ำทั้ง 2 ใบ โดยขวดใบที่ 1
เจาะที่ใต้ก้นขวด ขวดที่2เจาะข้างขวด3รู
➜ผลการทดลองขวดที่1 เจาะรูที่ก้นขวด คือ
เมื่อปิดฝา น้ำจะไม่ไหล
เมื่อนำน้ำใส่ขวดแล้วเปิดฝาปรากฏว่าน้ำไหลออก
Know lead (ความรู้ที่ได้รับ)
จากการทดลองสรุปผลได้ว่าเมื่อเราเปิดฝาขวดน้ำทำให้น้ำไหลผ่านได้ดีกว่าตอนปิดฝา เพราะเมื่อปิดฝาอากาศได้เข้าไปแทนที่น้ำ ทำให้น้ำหยุดไหล
Adoption (การนำไปใช้)
การทดลองนี้เราสามารถนำไปทำเป็นอุปกรณ์ใช้ในการรดนำต้นไม้ได้ เพราะเราสามารถควบคุมการไหลของน้ำโดยการเจาะรูให้มากขึน
Assessment (การประเมิน)
ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา มีความสนใจเพราะเกี่ยวกับการปฏิบัติและลงมือทดลองด้วยตนเอง
เพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา เมื่อเพื่อนสงสัยการทดลองว่าการเจาะรูในตำแหน่งที่แตกต่างกันมีผลต่อต่อการไหลของนำหรือไม่ เราก็จะเริ่มทำการทดลองเพื่อให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
บรรยากาศ: เพื่อนทุกคนตั้งใจและมีส่วนร่วมกับการทำการทดลอง
Vocabulary (คำศัพท์)
การไหลของน้ำ = water flow
การสังเกต = observation
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น